Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2012

Truyền dữ liệu với tốc độ 800 Mbit/s thông qua đèn LED




Ngay từ thời cổ đại, loài người đã biết sử dụng ánh sáng để truyền đạt thông tin. Quân đội Trung Hoa thường báo tin cho nhau thông qua những đống lửa lớn. Những ngọn hải đăng của người La Mã giúp tàu thuyền tránh được các dải đá ngầm hay biết đâu là bờ.


Và hôm nay, các nhà khoa học đã sử dụng ánh sáng đèn LED để truyền dẫn dữ liệu với tốc độ lên tới 800 Mbit/s. Thật ra khái niệm này không hề mới bởi ngay từ năm 2008, Quỹ Khoa học Hoa Kỳ (US Science Foundation) đã dành 18,5 triệu đô cho Đại học Boston phát triển một công nghệ truyền dữ liệu ưu việt. Từ đó đến nay, công nghệ truyền dẫn dữ liệu bằng cách sử dụng đèn LED đã có những bước nhảy vọt ngoạn mục, từ tốc độ 230Mbit/s năm 2010 đến 500Mbit/s đầu năm nay, và bây giờ kỷ lục đã là 800Mbit/s được thiết lập bởi các nhà khoa học Đức.


Sự khác biệt đó là ở công nghệ cũ, các nhà khoa học chỉ sử dụng đèn LED trắng, còn trong công nghệ mới người Đức đã kết hợp giữa đèn LED màu trắng, màu xanh lá cây, màu xanh dương và màu đỏ để đẩy tốc độ lên mức khủng khiếp. Với tốc độ này, chúng ta có thể xem video HD, chơi game, lướt web cùng lúc một cách mượt mà.


Ánh sáng không những khắc phục được vấn đề nghẽn băng thông mà nó còn có tính bảo mật cao hơn, bởi vì ánh sáng không thể xuyên qua các bức tường. Do đó, nếu ghét ông hàng xóm hay "xài chùa" thì bạn chỉ cần đóng cửa và tận hưởng băng thông rộng mà không cần lo sợ mất mát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét